Hoạt động được triển khai đồng bộ tại các rạp có traffic cao nhất của mỗi cụm rạp Lotte, CGV, BHD, Galaxy ở miền Bắc và miền Nam, bao gồm giới thiệu và hướng dẫn khách hàng đặt vé xem phim trên ứng dụng ngân hàng/ví VNPAY, tặng voucher, vòng quay may mắn,... Hoạt động dự kiến được triển khai liên tục theo các đợt phim bom tấn.

Thúc đẩy doanh số tại các cụm rạp chiếu phim

Thêm sản phẩm được phân phối trên VnShop

VnShop còn hợp tác với ASH - nhà phân phối những sản phẩm thời trang thể thao chất lượng, giúp khách hàng dễ dàng trải nghiệm thời trang thể thao chuẩn chính hãng từ các thương hiệu quốc tế như Nike, Descente, Prospecs, G/Fore...
VnShop chính thức phân phối các sản phẩm của House of Luggage - 1 thương hiệu uy tín trong lĩnh vực vali, túi xách và phụ kiện du lịch. Nhân dịp này, VnShop đã đưa ra ưu đãi cực hấp dẫn dành cho CBNV công ty: Giảm ngay 15% cho tất cả sản phẩm HOL trên VnShop.
Nguồn: Trang thông tin điện tử 24h

Thông tin triển khai thiết bị SmartPOS N950

Sản phẩm SmartPOS N950 hướng đến Đối tác chuỗi lớn, cao cấp và Đối tác có nhu cầu tích hợp phức tạp, cần thiết bị có cấu hình cao. Hiện tại, VNPAY đã có chính sách thuê thiết bị riêng biệt dành riêng cho Đối tác thông thường và Đối tác kinh doanh vận tải.
Nguồn: Phòng Quản lý Chất lượng
Nguồn: Marketing VNPAY

Mở nguồn tiền thanh toán QR Tín dụng cho ĐVCNTT

Nhằm đẩy mạnh thanh toán VNPAY-QR từ nguồn Thẻ Quốc tế, ngày 12/12/2024, nhóm kỹ thuật Merchant Omni (MO) đã hoàn thành mở thanh toán nguồn Thẻ Quốc tế cho 95.095 TID thuộc 44.374 MID.
Nguồn:  Phòng Quản lý Chất lượng

Tạm dừng dịch vụ trả góp qua Đối tác FE CREDIT

Kênh Zalo OA "DIGILIFE" chính thức có tên mới

Kể từ ngày 01/01/2025, VNPAY sẽ tạm dừng dịch vụ trả góp với Đối tác FE CREDIT trên các kênh thanh toán: SPOS và cổng thanh toán. Theo đó, phòng Marketing đã tiến hành hỗ trợ truyền thông đến đối tác bị ảnh hưởng thông qua các ấn phẩm truyền thông, email và OTT.
Kênh Zalo OA "DIGILIFE" do nhóm Chăm sóc khách hàng - Phòng Quản lý Chất lượng phụ trách chính thức đổi tên thành "VNPAY Hỗ trợ kinh doanh" kể từ ngày 18/12/2024. Nhân viên kinh doanh của VNPAY và nhân viên kinh doanh của các ngân hàng hợp tác có thể trực tiếp trao đổi thông tin trong quá trình cung cấp dịch vụ cho Đối tác trong nhóm này.
Nguồn: Phòng Quản lý Chất lượng

Hoạt động - sự kiện

Sản phẩm - dịch vụ

Nguồn: Phòng Quản lý Chất lượng

VNPAY hợp tác với FSS ra mắt bộ giải pháp công nghệ số trong lĩnh vực chứng khoán

Để hỗ trợ doanh nghiệp chứng khoán chuyển đổi số theo chủ trương chính phủ, VNPAY "bắt tay" với Công ty CP Giải pháp phần mềm tài chính (FSS) tung ra bộ giải pháp công nghệ số bao gồm VNPAY eKYC, chữ ký số VNPAY-CA và tài liệu điện tử VNeDOC:
1. Giải pháp VNPAY eKYC
2. Giải pháp chữ ký số VNPAY-CA
3. Giải pháp tài liệu điện tử VNeDOC
Nguồn: Báo Đầu Tư
Nguồn: Marketing VNPAY
Nguồn: Báo Dân Trí

Xu hướng

Xu hướng định hình tương lai thanh toán tại Việt Nam 2025

Các chuyên gia của Visa đã đưa ra những xu hướng chính, định hình bối cảnh thanh toán tại Việt Nam vào năm 2025:

Trí tuệ nhân tạo đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lại thanh toán, đặc biệt trong lĩnh vực cá nhân hóa và bảo mật.

Nâng cao bảo mật

Thế hệ Gen Z và Millennials đang tìm kiếm những trải nghiệm được cá nhân hóa. Nhiều ngân hàng, doanh nghiệp đã sử dụng các công nghệ phân tích dữ liệu tiên tiến để hiểu rõ hơn về hành vi chi tiêu, nhu cầu và sở thích của từng khách hàng.

Trải nghiệm các nhân hóa

Nguồn: Media OutReach
Các ngân hàng thương mại và tổ chức tài chính đã tích cực triển khai các dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng 24/7, giúp khách hàng thực hiện giao dịch mọi lúc mọi nơi qua Mobile Banking, Internet Banking, ví điện tử và các kênh số khác.

Thanh toán giữa các tài khoản theo thời gian thực

Nghị định, chính sách, thông tư

Nguồn: Tạp chí Ngân hàng
Tài liệu quy định các yêu cầu về đặc tả kỹ thuật, định dạng cấu trúc và thành phần dữ liệu QR Code hiển thị từ phía khách hàng, được sử dụng trong lĩnh vực thanh toán thực hiện trên lãnh thổ Việt Nam do các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cung cấp. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 15/11/2024.

Ban hành Tiêu chuẩn cơ sở Đặc tả kỹ thuật mã QR hiển thị từ phía khách hàng tại Việt Nam

Nguồn: Báo Đầu Tư
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản số 10182/NHNN-TT yêu cầu các đơn vị liên quan trực thuộc các tổ chức tín dụng, NAPAS và các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán,... triển khai một số biện pháp để bảo đảm hoạt động thanh toán diễn ra an toàn, thông suốt trong thời gian cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán 2025.

Bảo đảm thanh toán an toàn vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2025

Sản phẩm - dịch vụ

Gia tăng giao dịch thanh toán không tiền mặt

Theo thống kê mới nhất của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, trong 10 tháng đầu năm 2024, giao dịch thanh toán không tiền mặt tăng 57,54% về số lượng và 34,54% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể:
Nguồn: Vietnam Finance
Kênh thanh toán
Mobile banking
QR Code 
Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng
Giao dịch
+33,94%
+34,91%
+109,67%
+ 7,00%
+33,77%
 Internet
Số lượng
+51,15%
+55,45%
+106,91%
Nguồn: Báo Người lao động

Mobile Money chuyển biến tích cực sau hơn 3 năm triển khai

Tính đến cuối tháng 09/2024, Mobile Money đã đem lại nhiều chuyển biến tích cực trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt ở khu vực nông thôn, biên giới, hải đảo:
- Hơn 9,8 triệu tài khoản đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money. (Viettel Money chiếm 73%, VNPT-Media chiếm 21% và MobiFone chiếm 6%). Trong đó, hơn 7,1 triệu tài khoản ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo (chiếm gần 72% tổng số tài khoản đăng ký và sử dụng dịch vụ)
- Hơn 6,56 triệu tài khoản Mobile Money đang hoạt động (tỉ lệ khoảng 66,46% tổng số tài khoản đăng ký)
- Hơn 159 triệu giao dịch với tổng giá trị giao dịch gần 5.685 tỉ đồng

MoMo triển khai bộ giải pháp số trên ứng dụng VNeID

MoMo đã liên kết với Bộ Công an để triển khai các giải pháp số và thanh toán điện tử trên ứng dụng VNeID. Cụ thể, bên cạnh triển khai các giải pháp, dịch vụ số trong dịch vụ công, Trung tâm RAR và MoMo cũng sẽ hợp tác thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông vận tải.
Nguồn: Báo Thanh niên
Tại Na Uy, ví điện tử Vipps đã trở thành đầu tiên truy cập được chip NFC trên các thiết bị của Apple. Đây là bước tiến lớn, mở ra cánh cửa cho các giải pháp thanh toán thay thế trên nền tảng iPhone, vốn trước đây bị chi phối gần như hoàn toàn bởi Apple Pay.

Ví điện tử Vipps ra mắt tính năng thay thế Apple Pay

Nguồn: Vipps
Giải pháp từ Snowdrop Solutions hoạt động dựa trên công nghệ machine learning, giúp thực hiện các tác vụ: chuẩn hóa thông tin merchant, phân loại chi tiết ngành hàng của merchant, chuẩn hóa vị trí thực hiện giao dịch. Thông qua việc hợp tác này, Big Pay Thái Lan sẽ hiểu rõ hành vi người dùng ví hơn, qua đó phát triển trải nghiệm người dùng và cá nhân hóa sản phẩm tài chính phù hợp.

Ví điện tử BigPay Thái Lan tích hợp giải pháp công nghệ từ Snowdrop Solutions

Nguồn: FF News
JULO - công ty fintech tại Indonesia đã trở thành công ty đầu tiên ra mắt tính năng đảm bảo giải ngân tức thì trong vòng 10 phút, với mức bồi thường 25.000 rupiah (khoảng 40 nghìn VNĐ) nếu không giải ngân kịp trong thời gian cam kết. Theo đó, mức giải ngân tối đa lên tới 50 triệu rupiah (khoảng 79 triệu VNĐ), với phí dịch vụ khoảng 0.1%/ ngày.

JULO Indonesia cung cấp dịch vụ đảm bảo giải ngân nhanh chóng trong vòng 10 phút

Nguồn: PR Newswire
Trong năm 2024, Alipay+ đã đạt được tổng số giao dịch xuyên biên giới gấp 3 lần so với cùng kì năm trước, với mạng lưới 66 quốc gia, hơn 90 triệu merchant và 1.6 tỷ người dùng cuối.

Alipay+ ghi nhận số lượng giao dịch xuyên biên giới tăng gấp 3 lần trong năm 2024

Nguồn: SCMP
PayPal quyết định tăng biểu phí thu với merchant, bao gồm các dịch vụ BNPL, cổng thanh toán, thanh toán qua thẻ ghi nợ nội địa và thẻ tín dụng. Đại diện từ phía PayPal cho rằng quyết định này hoàn toàn là phù hợp đối với những tính năng mới mà PayPal đã bổ sung cho merchant qua các năm, đồng thời khẳng định mức điều chỉnh vẫn ở mức thấp hơn so với đối thủ như Block.

PayPal tăng biểu phí trung gian giao dịch đối với merchant từ tháng 1/2025

Nguồn: Adobe Analytics
Trong năm 2024, Cyber Monday đã trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất tại Mỹ, với tổng số tiền hàng hóa và dịch vụ được bán ra đạt mức kỷ lục 13,3 tỷ đô la Mỹ. Đặc biệt, hình thức thanh toán BNPL cũng đạt kỷ lục mới về giá trị giao dịch. Vào ngày Cyber Monday năm nay (2/12), tổng giá trị giao dịch bằng hình thức BNPL đã đạt 991,2 triệu USD, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Thanh toán Buy Now Pay Later (BNPL) lập kỷ lục gần 1 tỉ USD trong ngày hội thanh toán Cyber Monday

Nguồn: Adobe Analytics

Sản phẩm - dịch vụ

Doanh nghiệp

Báo cáo đánh giá mức độ hài lòng và sẵn sàng giới thiệu các giải pháp thanh toán của VNPAY đến các đối tác/mạng lưới kinh doanh của mass merchant và big merchant.

Báo cáo nghiên cứu
NPS - MASS MERCHANTS
Tháng 07 - Tháng 08 năm 2024

Báo cáo nghiên cứu
NPS - BIG MERCHANTS
Tháng 07 - Tháng 08 năm 2024

Nguồn: Phòng Marketing - Khối Phát Triển Thị Trường
- Tỷ lệ merchant chọn điểm số 8, 9 và 10 chiếm tỷ lệ cao, cho thấy rằng sản phẩm và dịch vụ của VNPAY được merchant đón nhận tốt.
- Phí giao dịch là vấn đề hàng đầu khiến merchant không có thiện cảm với sản phẩm, dịch vụ của VNPAY, với 79,4% mong muốn Giảm phí giao dịch.
- Nhóm Passives quan tâm nhiều nhất đến việc Thêm nhiều chương trình khuyến mại (57,5%).
- Chỉ số NPS của nhóm Top merchant ở mức Great, trong khi đó với các merchant ở Đà Nẵng, chỉ số này đạt mức Excellent.
- Đối với ngành F&B, tình trạng lỗi khi người dùng thanh toán là yếu tố merchant mong muốn VNPAY cải thiện nhất.
- Một trong những lý do khiến merchant giới thiệu các giải pháp thanh toán của VNPAY đến các đối tác/mạng lưới kinh doanh là dễ dàng triển khai cho merchant và thanh toán cho người dùng.