Các giải pháp như SoftPOS và Tap to Phone đã tạo ra một bước đột phá trong quá trình chuyển đổi hệ thống thanh toán truyền thống sang hình thức số hóa, giúp giảm thiểu chi phí đầu tư cũng như tối ưu hóa quy trình giao dịch. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sâu hơn về hai công nghệ thanh toán hiện đại này và lý do vì sao VNPAY SoftPOS lại được đánh giá như một giải pháp ưu việt cho mọi quy mô doanh nghiệp.
Dự kiến vào cuối tháng 03/2025, Ví điện tử VNPAY sẽ có tên gọi mới là "Ứng dụng VNPAY" hay "App VNPAY". Đây là cột mốc đánh dấu sự đột phá trong định hướng cũng như chiến lược của công ty, khi Ví điện tử chuyển mình thành Ứng dụng thương mại điện tử. Bản kiểm thử nội bộ của Ứng dụng VNPAY dự kiến sẽ được ra mắt từ ngày 14/03/2025.
Nguồn: Trung tâm Ví điện tử
Zalo OA VNPAY Merchant: Kênh CSKH chuyên biệt cho Merchant
Kênh Zalo OA VNPAY Merchant là nơi tiếp nhận thông tin và hỗ trợ toàn diện các yêu cầu từ đối tác và các đơn vị chấp nhận thanh toán về toàn bộ các sản phẩm kinh doanh của VNPAY, bao gồm: VNPAY-QR, Soundbox, VNPAY SoftPOS, VNPAY POS, VNeDOC, VNPAY-CA, VNPAY-Invoice.
Mastercard cho biết toàn thị trường Việt Nam hiện có 554.580 điểm chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt. Với đà tăng trưởng mạnh mẽ này, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán kỹ thuật số trên phạm vi toàn quốc.
3/4 ngân hàng bị kiểm soát đặc biệt gồm DongA Bank, OceanBank và CBBank, đã lần lượt đổi tên và định hướng phát triển theo mô hình ngân hàng số. Cụ thể, DongA Bank đổi thành Vikki Bank, OceanBank trở thành MBV và CBBank mang tên VCBNeo.
Hợp tác với bên thứ ba, tích hợp tùy chọn thanh toán và sử dụng GenAI để giảm thiểu gian lận là 3 trong năm xu hướng được kỳ vọng sẽ tác động lớn đến hệ sinh thái thanh toán và tạo động lực cho DN phát triển mạnh mẽ (theo Deloitte).
Quy mô thị trường giao đồ ăn trực tuyến Việt Nam được ước tính mở rộng từ 1,4 tỷ USD vào 2023 lên 1,8 tỷ USD năm ngoái. Trong đó, Grab Food và ShopeeFood chiếm lần lượt 48% và 47% thị phần.
Nguồn: VnExpress
Năm 2024, doanh số giao dịch (GMV) trên 5 sàn gồm Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki và Sendo đạt 318.900 tỷ đồng, tăng trưởng 37,36% so với năm 2023 (theo Metric).
Đại diện nhà băng chia sẻ tái cơ cấu là con đường giúp các Eximbank điều chỉnh mô hình kinh doanh, cải thiện hiệu quả hoạt động và gia tăng khả năng cạnh tranh.
XTransfer - nhà cung cấp giải pháp thanh toán thương mại B2B xuyên biên giới, đã phát triển một giải pháp thanh toán nhanh chóng, an toàn và tuân thủ, được thiết kế riêng cho các DNVVN tại Việt Nam, giúp họ nhận thanh toán từ khách hàng nước ngoài một cách hiệu quả.
Theo dự báo của Juniper Research, gian lận thanh toán trực tuyến có thể gây thiệt hại lên tới 362 tỷ USD vào năm 2028. Để bảo vệ doanh nghiệp, duy trì danh tiếng thương hiệu và đảm bảo tuân thủ quy định, các tổ chức cần chủ động nhận diện và ứng phó với những mối đe dọa đang nổi lên này.
7-Eleven xác nhận mở cửa hàng tiện lợi trên trang cá nhân còn GS25 – chuỗi cửa hàng Hàn Quốc cũng thông báo tuyển nhân sự tại thị trường Thủ đô để chuẩn bị kế hoạch Bắc tiến.
Doanh thu từ thị trường Việt Nam của công ty này năm 2024 tăng hơn 12% lên khoảng 207,2 tỷ won, tương ứng khoảng 3.840 tỷ đồng (theo tỷ giá bán tại Vietcombank ngày 22/1, 1 won đổi 18,54 đồng)
Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2024, Công ty cổ phần Phát hành sách TP HCM (Fahasa) có doanh thu cả năm hơn 4.039 tỷ đồng, tăng 2,4% so với năm trước.
Ngành bán lẻ Việt Nam được đánh giá sẽ bước vào giai đoạn phục hồi chậm nhưng ổn định trong năm 2025. Bản kế hoạch kinh doanh của nhóm bán lẻ với những con số kỷ lục đã phản ánh triển vọng tăng trưởng vượt bậc của ngành này.
Vào ngày 14/2, Tập đoàn FPT và Ngân hàng BIDV đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai giải pháp kiểm kê và quản lý phát thải khí nhà kính tự động cho doanh nghiệp - bước đi tiên phong tại Việt Nam.
Từ 17.2, người dùng Zalopay có thể mua eSIM du lịch quốc tế của Gohub trực tiếp trên ứng dụng.
Nguồn: Báo Lao Động
Đối tác, doanh nghiệp
Sản phẩm thanh toán
- Điện máy xanh tiếp tục dẫn đầu BXH Cửa hàng Điện tử, điện lạnh, viễn thông phổ biến trên MXH năm 2024. - Lượng thảo luận tập trung chủ yếu tại 2 khu vực lớn - Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh - “Thiết bị điện lạnh” là mặt hàng được đề cập nhiều nhất trong Bảng xếp hạng Ngành Điện tử, điện lạnh, viễn thông năm 2024